lenamdang lenamdang Author
Title: Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP
Author: lenamdang
Rating 5 of 5 Des:
Bài viết hôm nay hocweb.com.vn xin giới thiệu đến các bạn về cách kết nối đến cơ sở dữ liệu Mysql trong php và show dữ liệu từ một bảng t...

Bài viết hôm nay hocweb.com.vn xin giới thiệu đến các bạn về cách kết nối đến cơ sở dữ liệu Mysql trong php và show dữ liệu từ một bảng trong cơ sỡ dữ liệu MySQL.

Đầu tiên ta vào phpmyadmin tạo cơ sở dữ liệu, ta mở Xampp server lên, sau đó lên web truy cập với đường dẫn http://localhost:8080/phpmyadmin hoặc vào http://localhost:8080 ,nếu bạn chưa có Xampp Server thì bạn nên xem lại bài hướng dẫn cài đặt và sử dụng Xampp Server mà mình đã viết, còn nếu bạn có rồi thì mình tiếp tục
Nếu các bạn vào http://localhost:8080 thì bấm vào phpmyadmin
xampp Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP

Tiếp theo các bạn sẽ tạo database theo như hình sau:
database Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP
Chọn tab là Database, đặt tên cho cơ sở dữ liệu và chọn kiểu là utf8_unicode_ci hoặc utf8_general_ci để có thể đánh chữ và lưu bằng tiếng việt nhé.
tao database  Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP
Sau đó vào tab SQL, chạy đoạn script sau để tạo bảng theloai, gồm các thông tin sau: idTL, tenTL, ThuTu, AnHien.
sql Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP
Đoạn code script tạo bảng thể loại như sau: 
Dữ liệu của cơ sỡ dữ liệu các bạn thêm vào như bảng sau:
csdl Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP

Bây giờ chúng ta sẽ cung cấp 3 tham số cơ bản là tên server, username và password để kết nối đến server  bằng các dòng lệnh bên dưới
 Mặc định password trong xampp hoặc wamp khi cài đặt là rỗng. Với dòng lệnh trên nếu kết nối không thành công thì sẽ có thông báo cho chúng ta. Kế tiếp sau khi kết nối đến database thành công thì ta sẽ chọn 1 database cần kết nối để làm việc, ta sẽ dùng hàm mysql_select_db(“ten-database”,”chuoi-ket-noi”) như sau:
Cũng nên lưu ý với các bạn, các lệnh kết nối trên thường xuyên sử dụng, do đó mình khuyên các bạn nên để vào 1 tập tin nào đó, chẳng hạn như connect.php sau này cần thì chỉ việc dùng lệnh include(connect.php);
Sau khi kết nối đến database thành công thì ta có thể sử dụng nó như thế nào cũng được, bạn có thể tạo bảng, thêm dữ liệu mới vào bảng,… Còn ở đây mình sẽ lấy dữ liệu lên và hiển thị dữ liệu ra một table, mình làm như sau:

Ở trên mình sử dụng lệnh mysql_query() để lấy dữ liệu và trả về kết quả cho biến $result, sau khi có kết quả mình dùng vòng lặp while để hiển thị kết quả. Sau khi thao tác với database xong ta nên đóng kết nối lại cho đừng tốn tài nguyên hệ thống.
 Và đây là kết quả:
ket qua the loai Bài 6: Kết nối database và show dữ liệu trong MySQL trong ứng dụng web PHP
 Mọi ý kiến thắc mắc hay đóng góp xin gởi về cho chúng tôi bằng form bình luận bên dưới, xin chúc các bạn thành công!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy nhấn +1 và các liên kết chia sẻ để website ngày càng phát triển hơn. Xin cám ơn bạn!

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

  1. Cho mình hỏi , khi mình đăng nhập bằng 1 tài khoản thay vì hiển thị toàn bộ dữ liệu database thì nó lại hiển thị tài khoản mình đăng nhập. Sửa như thế nào ạ . MÌnh đang học Codelgniter

    Trả lờiXóa

 
Top