lenamdang lenamdang Author
Title: Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Author: lenamdang
Rating 5 of 5 Des:
Picasa là một phần mềm chỉnh sửa và quản lý hình ảnh được hãng Google cung cấp hoàn toàn miễn phí. Dù có cách sử dụng khá đơn giản nhưng,...
Picasa là một phần mềm chỉnh sửa và quản lý hình ảnh được hãng Google cung cấp hoàn toàn miễn phí. Dù có cách sử dụng khá đơn giản nhưng, không phải ai cũng biết cách tận dụng tối đa những công cụ của phần mềm này trong việc tạo ra những hình ảnh ưng ý hay lưu trữ hình ảnh an toàn. Bài viết dưới đây hocweb.com.vn sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện nhất, cũng như trọn bộ cách sử dụng Picasa.

Một số tính năng chính của Picasa:
– Khả năng quản lý thư viện hình ảnh, chỉnh sửa ảnh cùng nhiều bộ lọc và hiệu ứng sáng tạo, giúp cho bạn có một bức ảnh đẹp hơn so với ảnh gốc chỉ sau vài cú click chuột.
– Khả năng import ảnh từ thẻ nhớ hoặc thiết bị khác, khả năng đồng bộ hóa không giới hạn số lượng ảnh (Sync – tự động upload ảnh lên mạng khi chọn chức năng Sync folder nào đó, giới hạn tối đa mỗi folder sync lên mạng là 1000 ảnh, vì thế bạn nên chia nhỏ ra nhiều folder để mỗi folder không vượt quá 1000 ảnh) và chia sẽ hình ảnh. Với picasa bạn có thể dễ dàng upload hình ảnh lên mạng để làm bản dự phòng trong trường hợp ảnh gốc trên máy tính bị mất (Upload lên Picasa web, Google plus), bạn có thể để album ảnh đã upload lên chỉ cho phép một mình bạn xem hoặc cũng có thế lấy link ảnh và chia sẽ với bạn bè, bạn bè của các bạn có thể download toàn bộ hình trong album ảnh được chia sẻ với vài cú click chuột.
– Khả năng nhận diện gương mặt của những người có trong bức ảnh.
– Và còn rất nhiều tính năng hay khác nửa. Nói chung là Picasa đáng được cài ở mọi máy tính vì nó miễn phí hoàn toàn và là một sản phẩm của Google nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin cậy khi sử dụng phần mềm Picasa.
Hướng dẫn sử dụng Picasa
1. Cài đặt và sử dụng cơ bản 
Bước 1:  Vào trang http://picasa.google.com và chọn mục “Download Picasa” để tải về tập tin picasa-setup.exe.
14 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bước 2: Sau khi download, các bạn hãy chạy tập tin picasa-setup.exe để cài Picasa vào máy tính.
24 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
34 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bước 3: Mở Picasa 3 lên sau đó bấm vào menu File-> Add Folder to Picasa… Hoặc chọn Tools-> Folder Manager… Bạn sẽ thấy cửa sổ hiện lên như hình dưới đây. Hãy chọn những folder bạn muốn thêm vào công cụ chỉnh sửa hình ảnh này. 
43 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Picasa sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý hình ảnh
Bao gồm các tùy chọn quét như: Scan One (quét 1 lần), Remove from Picasa (xóa folder ra khỏi sự quản lý của Picasa), Scan Always (Luôn quét khi Folder bạn chọn khi mở Picasa, nó sẽ tự động thêm ảnh mới hoặc xóa ảnh bạn đã xóa ra khỏi Picasa).
Mình chọn Scan Always nếu thư mục ảnh có sự thay đổi (thêm hoặc xóa ảnh). Nếu thư mục ổn định rồi (không thêm hay xóa ảnh nửa) thì mình chuyển sang Scan One.
53 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Picasa sẽ quét toàn bộ các thư mục đã được chọn và cho bạn 1 cậy quản lý
63 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bước 4: Cài đặt ngôn ngữ
Bạn có thể chuyển Picasa sang giao diện Tiếng Việt.
73 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bạn có thể chọn ngôn ngữ cho ứng dụng bằng cách chọn Tools trên thanh công cụ. Tiếp đến chọn Option và chọn Tiếng Việt trong phần Language rồi nhấn Ok. 
83 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bước 5Cài đặt một số tính năng khác
Cài đặt Photo Viewer: Photo Viewer là trình xem anh khi bạn click mở ảnh từ ổ đĩa. Khi cài đặt tính năng này, toàn bộ hình ảnh của bạn trên máy tính sẽ được mở bằng công cụ của Picasa. Để cài đặt, trên thanh menu chọn Tools > Configuration Photo Viewer. Trong hộp thoại mở ra bạn click vào thẻ File Types > đánh dấu vào ô Use Photo Viewer. Nếu bạn không muốn Photo Viewer là trình xem ảnh mặc định thì bạn tick vào Don’t use Picasa Photo Viewer rồi Ok.
93 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
2. Chỉnh sửa hình ảnh 
1a2 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Để chỉnh sửa một tấm ảnh bạn Double click vào tấm ảnh bạn muốn chương trình sẽ chuyển sang cửa sổ chỉnh sửa ảnh. Tại cột bên trái sẽ có rất nhiều hiệu ứng cho bạn lựa chọn.
101 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số tính năng chỉnh sửa hình ảnh cơ bản như: cắt ảnh (crop), loại bỏ mắt đỏ (Redeye), chỉnh ảnh sáng, độ tương phản cơ bản (Auto Contrast, Auto Color…), thêm văn bản (Text) hay xóa chi tiết (Retouch)
10a Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
3. Tạo ảnh ghép
Với tính năng tạo ảnh ghép, bạn có thể ghép nhiều ảnh nhỏ với nhau để tạo thành một hình ảnh lớn. Trước hết, bạn hãy chọn hình ảnh mà mình muốn sử dụng bằng cách click vào hình ảnh, tiếp đến nhấn vào biểu tượng chiếc ghim màu xanh ở dưới màn hình. 
Sau khi chọn được những hình ảnh bạn muốn, nhấn vào Create, chọn Picture Collage để tạo ảnh ghép
122 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
112 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Sau khi điều chỉnh các thông số, nhấn Create Collect để tạo hình ảnh. Sau đó, hình ảnh sẽ xuất hiện ở giao diện chính, cho phép bạn chỉnh sửa như những hình ảnh thông thường
4. Tạo video
Để chọn các tấm ảnh làm video thì bạn cũng làm tương tự như tạo hình ảnh ở trên, sau đó click nút Create Video Clip Presentation hoặc nhấp vào biểu tượng như hình dưới đây.
132 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Bạn có thể thêm nhạc vào video bằng cách nhấn nút Load (định dạng * .mp3 hoặc * .wmv ). Tại Transition Style cho phép bạn chọn các hiệu ứng chuyển ảnh. Tại Dimensions cho phép chọn độ phân giải của video clip. Tại thẻ Slide bạn gõ đoạn chữ vào ô bên dưới. Ngoài ra bạn có thể chọn màu cho chữ ở Text color và màu cho nền ở Backgroud color….
141 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Nhấn creat movie để tạo video
Sau khi hoàn thành, bạn có thể chia sẻ video lên Youtube hoặc lưu vào máy tính
5. Đăng ảnh, chia sẻ ảnh trực tuyến 
Trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản trực tuyến của mình thông qua công cụ trên cùng bên phải Picasa
15 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
16 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Trong Picasa bạn chọn các tấm ảnh muốn upload rồi click phải và đó chọn Upload to Google + Photo 
17 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Chọn Upload Google+ Photo
Bạn hãy chọn New để đặt tên cho album, gõ mô tả cho Album
Điền một số thông tin cần thiết cho Album
18 Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
19.bmp Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
20.bmp Hướng Dẫn Sử Dụng Picasa
Sau khi hoàn thành tải lên Album, bạn có thể nhấp vào View Online để xem Album

Xem thêm tại http://hocweb.com.vn/category/thu-thuat-tin-hoc/page/2/
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy nhấn +1 và các liên kết chia sẻ để website ngày càng phát triển hơn. Xin cám ơn bạn!

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

  1. Bài viết rất hay, tks ad về bài viết
    Quý khách có nhu cầu in ấn bao bì giấy xin liên hệ
    in túi giấy
    in decal
    in hộp giấy


    Trả lờiXóa

 
Top